9/5/54

Flash โหลดรูปจาก url

เกริ่นก่อนนะครับ พอดีผมมีเว็บซึ่งจะมีข้อมูลต่อจากนี้



เนื่องจากบาง blog ไม่สามารถใช้ iframe ในการทำงานได้ ผมเลยลองเขียนไฟล์เป็นไฟล์ swf ดู ผมปลากฏว่า บาง blog ก็ไม่สามารถโหลดไฟล์ swf ได้ แต่บางบล๊อคก็ได้ใช้ (blogspot ใช้ได้ทั้ง iframe ทั้ง swf แจ่มจริงๆ) คงเป็นระบบเพื่อรักษาความปลอดภัยในระดับหนึ่งครับ

การโหลดไฟล์รูปจากภายนอกโดยใช้ Flash Action Script 2.0

*ผมไม่ได้แอนตี้ AS3.0 นะครับ คือจะเขียน AS3.0 ก็เขียนได้ แต่ส่วนมากเวลาไปรับงาน เค้ายังใช้ AS2.0 อยู่ครับ แล้วเวลาจะรวมงานมันจะมีปัญหา นเื่อจากคนเก่าเค้ายังใช้ AS2.0 อยู่ครับ ถึงยังไงเราก็ควรจะใช้เป็นหลายๆภาษานะครับ

นี้เป็น swf ที่สร้างขึ้นครับ



เริ่มแรกนะครับ เราสร้าง mc(MovieClip) ออกมา
ตั้งชื่อว่า load_img แล้วกันครับ
ตั้งขนาด load_img ให้เท่ากับรูปจริงครับ

จากสั้นใส่ code ตัวนี้ที่ frame นะครับ

loadMovie(url ของรูปครับ, load_img); //ใส่แค่นี้แหละครับ โหลดรูปมาได้ละ

ส่วนการโหลดภาพว่าเป็นภาพไหน แล้วสุ่มได้อย่าไร เป็นผลมาจากไฟล์ .php ที่มีการส่งค่ามาไม่เหมือนเดิมครับ ข้อควรระวังก็คือ การสุ่มค่า ถ้าหากเราดึงข้อมูลมาจากการ query จาก database โดยตรงอาจจะเป็นอันตรายสักนิดครับ อาจจะทำให้ sv ล่ม เพราะเราดึงค่ามามากเกินไป หรือทำให้เว็บช้า ต้องเขียนให้รัดกุมนึดนึงนะครับ

โค๊ทบรรทัดเดียว เขียน blog ซะยาวเลยนะครับ ยังไงซะการใช้ iframe หรือใช้ swf(flash) ก็ไม่ส่งผลถึง seo นะครับ แต่การที่เราใช้ flash ในการทำเว็บไซต์ เราควรใช้ในเรื่องของความน่าสนใจ หรือเพิ่มจุดสนใจให้กับ user ผู้เข้าชมครับ ถ้าหากเว็บเรามีความน่าตื่นเต้น หรือมีการอัพเดทมาใหม่เรื่อยๆ อย่างน้อยที่สุด ก็ทำให้คนที่เข้ามาเว็บไซต์เรา เกิดความรู้สึกอยากติดตาม แต่อาจจะใช้เวลาหน่อยนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น