18/5/54

Love Plant ความรักของกระถางขี้เหงา

จริงๆแล้วเจ้าของการ์ตูนึือ i-phan.com ไอ้แป้น แต่ผมไปเจอมาจาก blog ของ playpark เขียนเรื่องราวความรักออกมาเป็นตัวการ์ตูนกระถางตนไม้ 2 ต้น เรื่องราวไม่ค่อยสำคัญอะไร แต่สะเทือนใจผมมากมาย เลยอยากโพสเก็บไว้อ่านเล่น















ปลายทางของความรัก
หลายครั้งที่ไม่ได้จบลงด้วยคำว่า...รัก
แต่ยังสวยงาม..ในมุมที่ต่างกัน

ครั้งนึงผมเคยหลงรักเพื่อนของผมคนนึง คุยกันถูกคอเหมือนรู้จักกันมานาน แล้วผมก็หลงรักเค้าข้างเดียวซะงั้น แต่เรื่องผมของต่างจากในการ์ตูนตรงที่ว่า ช่วงแรกผมไม่ได้เลือกที่จะไป แต่กลับยิ่งเดินเข้าไปหา ผลก็คือเพื่อนๆหลายคนของเค้ามองผมในแง่ลบหมด หลังๆมาผมจึงเริ่มถอยห่างไป และในที่สุดก็ไม่ได้คุย หรือบอกลาอะไรเลย..

หลายคนคงเคยอธิบาย หรือได้ยินว่าความรักหมายถึงอะไร เพราะอะไรถึงมีอิทธิพลในชีวิตมากขนาดนี้น ตัวผมเองก็เคยเจอความรักแปลกๆ หรือสิ่งที่คิดว่าเป็นไปไมไ่ด้อยู่บ่อยๆ สุดท้ายสิ่งสำคัญไม่ใช่ความรัก หรือคนที่เรารัก แต่เป็นตัวเราที่มีความรัก เป็นสิ่งสำคัญที่สุด

จะรักใครก็รักได้ไม่มีใครว่า แต่จงรักตัวเองให้มากกว่าคนที่เรารัก แล้วเราจะรู้ว่าความรักที่เรารักนั้น สำคัญขนาดไหน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น