26/5/54

เขียน poll ด้วย iframe + php เสร็จแล้ว

\(^O^)/ เขียนเสร็จสักที poll ที่สามารถเก็บข้อมูลขอล member เอาไว้เก็บคะแนนร่วมกิจกรรมบนเว็บได้ = . =' มันก็ไม่ได้ยากอะไรเท่าไรหรอกนะ แต่ทำมาสักพักละ พอดีตอนแรกไม่ได้ต้องการเรียกเป็น iframe เลยคิดนู้คิดนี่มากไปหน่อย สุดท้ายก็เลยทำเป็น iframe ซะ เลยง่ายยังกะทอดไข่ดาวซะอีก

ตัวนี้มีการเก็บข้อมูล member ก็จริงครับ แ่ต่ยังไม่ได้เชื่อต่อ db ของตัวจริงเข้าไป เนื่องจากเค้าบอกว่ายังไม่เรียบร้อย(ฮา) เลยสร้าง db ของตัวเองขึ้นมาใช้ไปพลางๆก่อน ค่อยไปเชื่อม db กันอีกทีนึง

ลองสังเกตุให้ดีที่ sidebar ก็มี poll เหมือนกัน ไม่ต้องแปลกใจไป เพราะมันก็อันเดียวกันนี่แหละ(ฮ่า) ข้อดีของ iframe ก็คือมันจะสร้างกี่อันก็ได้(เหมือน fb link ถ้าใส่เป็น iframe ก็ใส่มากกว่า 2 อันได้ แต่ถ้าใส่แบบ script ก็จะใส่ได้แค่อันเดียว เพราะ script มันจะชนกัน) แต่ข้อเสียก็คือ iframe จะไม่มีข้อมูลที่บอทมองเห็น ดังนั้นถือว่าภายใต้ tag iframe จะไม่เป็นข้อมูลของ site นั้น แต่นั่นไม่จำเป็นหรอก แค่มีไวโก้ๆ ไม่ได้สน seo ก็ไม่เป็นไร ฮ่าๆ

ถ้าใครอยากเอา poll ไปแปะเว็บตัวเองก็สามารถเอาของผมไปเล่นได้ครับ poll ก็จะมีเปลี่ยนบ้าง 2อาทิตย์ครั้ง ผมตั้งไว้ว่า iframe จะเอาข้อมูลล่าสุดไปแสดงผล ลองดูนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น